Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

VỀ QUÊ

Có một ngày,một ngày đầu năm
Tôi trở về quê
Sau bao năm dài xa cách
Toàn cảnh quê hương hiện ra trước mặt
Tôi thẫn thờ-sự kỳ diệu đổi thay.

Tôi đứng trước ngôi trường xưa đã học
Thu Xà đây-Tư Nghĩa 1 là đây
Kỷ niệm tràn về
Nghe lòng man mác
Đâu biết trường nay đẹp thế này!

Chầm chậm bước,men theo đường quốc lộ
Tôi đi ngang"Thánh Thất Cao Đài"
Vẫn cứ uy nghi "La Hà Thạch Trận"
Bên cạnh phố phường ngàn vạn đổi thay.

Đây rồi Thạch Nham-công trình thế kỷ
Dòng nước xanh hứa hẹn mùa màng
Núi Hùm không dữ như ai nghĩ
Sông Bàu hiền hậu như Bàu Giang.

Nhưng chị cả vẫn sông Trà Khúc
Thùy mị,nết na trắng bãi cát dài
Dẫu có vấn vương anh chàng Thiên Bút
Không để tình Thiên Ấn phôi phai.

Tôi rảo bước trên con đường thành phố
Không ồn ào,vội vã như người ta
Không những lâu đài tráng lệ,nguy nga
Vẫn những nét riêng của người Quảng Ngãi.
Thành phố bây giờ thơ mộng về đêm
Ánh điện lung linh,thấp thoáng bờ kè
Trường Xuân soi bóng chân Trà Khúc
Mỹ trà tha thướt bên hàng tre.

Rồi tôi đến bên công trình Dung Quất
Tưởng tượng ngày mai thành phố Vạn Tường
Khu kinh tế đưa tỉnh nhà vươn tới
Nhà máy lọc dầu tô đẹp quê hương.

Quảng ngãi ơi bao năm chờ đợi
Và bây giờ cất cánh bay cao
Ôi tuyệt vời như giấc chiêm bao
Tôi yêu lắm sông Trà,núi Ấn.
(Phạm đăng Quỳnh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét